https://www.youtube.com/watch?v=OUTWrSly63U
P&G dự kiến sẽ tung ra dòng bột giặt Tide mới rẻ hơn vào đầu năm tới, trong bối cảnh tăng trưởng chậm lại ở các thị trường phát triển và lợi nhuận sụt giảm.
Bạn đang xem bột giặt Tide của hãng nào?
Trong một tuyên bố đưa ra ngày 4/9, P&G – nhà sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới – cho biết họ sẽ tung ra dòng bột giặt Tide “tầm trung” mới có tên Tide Simply Clean & Fresh vào tháng 2/2014, theo USA Today.
Theo P&G, dòng sản phẩm mới này nhắm đến những người tiêu dùng ngày càng “mát tay” với các thương hiệu cao cấp để chuyển sang các sản phẩm rẻ hơn. Giá của sản phẩm mới này vẫn chưa được tiết lộ.

quảng cáo
Trả lời phỏng vấn báo chí, CEO của P&G – AG Lafley nhấn mạnh, động thái này nhằm đáp trả việc nhiều người tiêu dùng coi giá rẻ là tiêu chí hàng đầu, quan trọng hơn chất lượng sản phẩm. nhất là trong tình hình kinh tế bấp bênh như hiện nay. Ông Lafley dự kiến Tide Simply Clean & Fresh sẽ tung ra thị trường vào năm 2005, cùng với các sản phẩm giấy vệ sinh Bounty Basic và Charmin Basic.
Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến tỏ ra hoài nghi về sự thành công của sản phẩm khi bước đầu có thể thu hút được sự quan tâm của nhóm khách hàng trung lưu nhưng lại không tạo được ấn tượng với những khách hàng hiện tại đã quen dùng. Sử dụng dòng Tide cao cấp.
Trên thực tế, chính CEO của P&G cũng thừa nhận rằng thị phần của dòng bột giặt “hạng trung” của công ty tại thị trường Bắc Mỹ là “rất kém phát triển”. Trên thực tế, một phiên bản rẻ hơn của bột giặt Tide đã xuất hiện cách đây 3 năm với tên gọi Tide Basic nhưng hãng này đã nhanh chóng bác bỏ nó, cho rằng người dùng sẽ không hào hứng với một sản phẩm không thể “tide trắng” hơn. Một cách tự nhiên
Với sự xuất hiện của dòng Tide tầm trung lần này, AG Lafley hy vọng sẽ không lặp lại những bước đi cũ, cho biết sản phẩm sẽ tập trung vào khả năng làm sạch, khử mùi và để lại hương thơm tươi mát với mức giá “vừa túi tiền” cho hầu hết người tiêu dùng. Với sự trỗi dậy của nhiều thị trường mới nổi phải đủ hấp dẫn đối với tầng lớp trung lưu đang phát triển.
Xem thêm: Riven Best Của Faker Skt T1 Tiết Lộ Cách Chơi Liên Minh Huyền Thoại Mùa 9
P&G – nhà sản xuất sản phẩm tiêu dùng lớn nhất thế giới – cho biết sẽ tung ra thị trường dòng bột giặt Tide “tầm trung” mới vào tháng 2/2014 với tên gọi Tide Simply Clean & Fresh.
quảng cáo
P&G hiện đang thực hiện kế hoạch cắt giảm chi phí và nâng cao năng suất. Phát biểu trước báo giới ngày 4/9, Giám đốc tài chính John Moller của P&G cho biết tập đoàn này hiện đang củng cố chuỗi cung ứng tại các thị trường mới nổi, đồng thời giảm số lượng các trung tâm và nhà máy sản xuất. Trung tâm phân phối tại các thị trường trưởng thành như Mỹ và Châu Âu.
Theo nghiên cứu của Nielsen Việt Nam, ba thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam “nhận diện” là Omo, Tide và Viso. Với sức mạnh tài chính của tập đoàn hàng tiêu dùng và gia dụng lớn nhất thế giới, cũng như các chương trình tiếp thị chuyên nghiệp, Unilever và P&G hiện đang thống lĩnh thị trường bột giặt Việt Nam.
Tuy nhiên, hiện tại, Unilever vẫn đang tạm thắng khi thu hút được nhiều khách hàng nhất (chiếm tới 65% thị phần) nhờ ba nhãn hàng ở ba phân khúc khách hàng khác nhau (Omo giá cao, Viso giá trung bình và Surf giá cao). , trong khi Also Tide của P&G (giá cao hơn) đã có thể thu hút những khách hàng chỉ có nhiều tiền (chiếm 23% thị phần).
Xem Thêm: Tải Game Hàng Xóm Tiêu Diệt Miễn Phí , Game Hàng Xóm Tiêu Diệt , Tải Game Hàng Xóm Tiêu Diệt
Do đó, một khi sản phẩm Tide giá rẻ mới của P&G xuất hiện tại Việt Nam, P&G sẽ có cơ hội xoay chuyển tình thế trong cuộc chiến thị phần “bột mát” với Unilever.