Trong môn toán cũng như các môn học khác, trong 35-40 phút ngồi học, trẻ thường vô tổ chức và thiếu tập trung. Còn nếu gò ép trẻ vào khuôn khổ, trẻ không thích học, không có thiện cảm với giáo viên, nếu không tạo được sự nhiệt tình, hứng thú để thu hút học sinh thì chất lượng lớp học không cao. Vì vậy, những gì có thể là giải pháp cho vấn đề này? Bài viết dưới đây 848.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó với danh sách những trò chơi dạy học toán tiểu học hay và thú vị nhất.
Bạn đang xem: Trò Chơi Toán Học
người đầu tiên 58

Minh họa (nguồn Internet)
2 15
2 15
Mục đích: Củng cố kĩ năng nhận biết hình tam giác, hình vuông, hình tròn, rèn luyện kĩ năng, óc thẩm mĩ. Chuẩn bị: Giấy khổ to kẻ các nhóm hình.Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 3 bạn đại diện lên chơi. Giáo viên phát cho mỗi nhóm 3 bút màu (xanh, đỏ, vàng). Yêu cầu xem kỹ hình vẽ. Khi cô giáo hô: ‘Hình tam giác màu đỏ, hình vuông màu xanh, hình tròn màu vàng’. Trong thời gian 3 phút, đội nào vẽ đúng, đẹp (không làm nhòe màu hình, không tô nhầm màu này lên màu khác) thì thắng cuộc.
Mục đích: Củng cố nhận biết hình tam giác, hình tròn. Rèn khả năng quan sát, nhận xét quy luật trình tự các hình.Chuẩn bị: Mỗi học sinh chuẩn bị một hình tròn hoặc hình tam giác (trong Bộ đồ dùng Toán 1) và để lên bàn. Giáo viên chuẩn bị mẫu trình tự sau (có thể vẽ hoặc dán vào bảng phụ): Cách chơi: Cả lớp cùng chơi.
Xem thêm: Con gì có cánh nhưng không có lông? Loài chim nào có cánh mà không có lông?
Giáo viên cho cả lớp xem một loạt mô hình để quan sát trong thời gian ngắn (có thể đếm từ 1 đến 10), sau đó đo và loại bỏ. Khi giáo viên ra hiệu lệnh, học sinh dùng các tranh đã chuẩn bị để xếp thành dãy tranh theo mẫu giáo viên đưa ra. Trong thời gian định trước (1 phút hoặc 2 phút), ai làm đúng và đẹp sẽ được thưởng.
Mục đích:Học sinh biết so sánh số lượng của hai nhóm đồ vật. Học sinh biết sử dụng ít từ ngữ trong quá trình chơi. Sự chuẩn bị: 3 bảng, 5 phấn, photo 4 quyển tập và 3 bút mực, phần thưởng là 10 cây viết.Cách chơi: Giáo viên chia lớp thành ba nhóm:Giáo viên cho hai nhóm đối tượng có số điểm khác nhau. Các nhóm nhìn nhanh nói nhanh nhóm nào có nhiều đồ vật hơn, nhóm nào có ít đồ vật hơn GV đưa tranh: 1 bên 4 quyển vở, 1 bên 3 chiếc bút. Học sinh nhanh chóng chỉ ra rằng chúng thấy nhiều vở hơn bút hoặc bút nhiều hơn vở. Tóm tắt trò chơi:Đội nào trả lời đúng và nhanh nhất sẽ thắng cuộc. GV thưởng cho HS nói nhanh (có thể thưởng bằng đồ vật hữu hình như đồ chơi: vở, bút)
Mục đích: Củng cố bài học: Giúp HS nhận biết và gọi tên hình vuông, hình tròn, hình tam giác. Sau đó, nhận biết những hình dạng này thông qua các vật thể thực tế.Chuẩn bị: 5 hình vuông, 5 hình tròn, 5 hình tam giác.
Xem thêm: 7 trò chơi bán chạy nhất – Cách chơi trò chơi nấu ăn trong nhà hàng
Cách chơi:GV nối 5 hình vuông, 5 hình tròn, 5 hình tam giác lên bảng Gọi 3 HS lên bảng nêu rõ nhiệm vụ: Mỗi HS chọn 1 kiểu HS1: Chọn 1 hình tam giác. HS2: Chọn hình vuông HS3 : Chọn một vòng tròn Học sinh thi đua chọn hình nhanh nhất theo nhiệm vụ được giao. Tóm tắt trò chơi:Cô giáo cùng cả lớp phân định thắng thua, thưởng cho bạn nhanh một tràng pháo tay và phạt bạn thua bằng một bài hát.
Mục đích: Luyện củng cố kĩ năng cộng 2 số với 100 bằng phương pháp có nhớ. Rèn luyện cách đánh giá và cho điểm học sinh. Chuẩn bị: Một A và một BMột số hình hoa cắt từ giấy màu cứng, mặt trước màu trắng có đồng hồ phấn màu đếm (trong số 100) theo dõi thời gian Chia lớp thành 2 đội, khi có hiệu lệnh “bắt đầu” mỗi đội lần lượt cử người lên nhặt bông hoa trên bàn giáo viên, nhiệm vụ của người chơi là đếm thật nhanh số ghi trên bông hoa, sau đó đặt bông hoa lên. về họ. cái cây đội bạn Người này cắm hoa lên cây xong thì đến lượt người khác. Tiếp tục làm điều này cho đến khi hết 2 phút. Sau khi giáo viên hô hết giờ, 2 đội cử một đại diện lên đọc từng số cây của đội mình và cho cả lớp xem bông hoa. Giám khảo chấm điểm, thư ký ghi kết quả.Phương pháp chấm điểm: Mỗi phép tính đúng được 10 điểm. Tổng số điểm của mỗi đội. Đội có nhiều điểm hơn là đội chiến thắng.