Giáo dục

Giáo án môn Toán lớp 2 Sách Cánh Diều – Tuần 33

Giáo án môn Toán lớp 2 Sách Cánh Diều – Tuần 33

Giáo án sách Cánh Diều lớp 2 môn Toán

Nhằm giúp quý thầy cô thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc soạn giáo án điện tử lớp 2, CITD xin giới thiệu tới quý thầy cô mẫu Giáo án môn Toán lớp 2 Sách Cánh Diều – Tuần 33. Bộ sách lớp 2 Cánh Diều là bộ tài liệu theo chương trình sách giáo khoa mới. Mời quý thầy cô và bạn đọc cùng tham khảo.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

    KẾ HOẠCH DẠY MÔN TOÁN 2 TUẦN 33

    BÀI 92: CHẮC CHẮN – CÓ THỂ – KHÔNG THỂ

    Bạn đang xem: Giáo án môn Toán lớp 2 Sách Cánh Diều – Tuần 33

    I. MỤC TIÊU

    Sau bài học, HS có khả năng:

    1. Kiến thức, kĩ năng

    – Làm quen với việc mô tả những hiện tượng liên quan tới các thuật ngừ: “chắc chắn”, “có thể”, “không thể”, thông qua một vài thí nghiệm, trò chơi, hoặc xuất phát từ thực tiễn.

    2. Phẩm chất, năng lực

    a. Năng lực:

    – Thông qua các hoạt động học tập, Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.

    b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.

    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

    1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa

    – Thẻ số

    2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, …

    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

    TG

    ND các hoạt động dạy học

    Hoạt động của giáo viên

    Hoạt động của học sinh

    5

    10’

    12’

    5’

    3’

    A. Hoạt động khởi động

    Mục tiêu: Tìm hiểu những tình huống liên quan đến các thuật ngữ

    B. Hoạt động hình thành kiến thức

    Mục tiêu: Biết sử dụng các thuật ngữ để mô tả các tình huống.

    C. Hoạt động thực hành, luyện tập

    Mục tiêu: Vận dụng kiến thức để giải quyết các tình huống

    Bài 1: Chọn thẻ từ thích hợp với mỗi hình vẽ

    Bài 2: Sử dụng các từ: chắc chắn, có thể, không thể để mô tả các tình huống.

    D. Hoạt dộng vận dụng

    Mục tiêu: Biết sử dụng các thuật ngữ trong các tình huống thực tế.

    Bài 3: Trò chơi “Tập tầm vông”

    E. Củng cố- dặn dò

    a, GV yêu cầu HS lấy 5 thẻ số rồi xếp thành dãy: 3, 2, 3, 3, 3

    – Gọi HS trả lời

    + Có thể lấy được thẻ có số mấy?

    + Không thể lấy được thẻ có số mấy?

    – Gợi ý để HS tưởng tượng.

    + Hãy tưởng tượng và nói những điều không thể xảy ra.

    + Hãy tưởng tượng và nói những điều có thể xảy ra.

    + Hãy tưởng tượng và nói những điều chắc chắn xảy ra.

    GV nhận xét: Trong cuộc sống, có rất nhiều hiện tượng người ta dự đoán được khả năng xảy ra của hiện tượng đó.

    b) GV chiếu tranh SGK

    – Gợi ý để HS nêu tình huống

    + Bạn nhỏ cần lấy ra viên bi gì?

    + Bạn nhỏ lấy ra một viên bi thì có những khả năng nào xảy ra.

    – Gọi HS nêu ý kiến.

    GV chốt cách sử dung thuật ngữ.

    GV chiếu tranh SGK:

    – Gọi HS nêu yêu cầu của BT

    – Gọi HS lên dùng thuật ngữ để mô tả giải thích.

    GV chốt cách sử dung thuật ngữ.

    – GV đưa ra bài tập

    – Gọi HS nêu hành động được mô tả trong tranh.

    – TC cho HS thảo luận về khả năng xảy ra hành động.

    – Gọi các nhóm chia sẻ kết quả.

    – GV chốt lại nhấn mạnh các thuật ngữ: “không thể xảy ra”, “có thể xảy ra”, “chắc chắn xảy ra” gắn với khả năng xảy ra trong mỗi tình huống.

    GV đưa ra bài tập.

    – Gọi HS nêu tình huống

    – Khuyến khích HS mô tả sử dụng các thuật ngữ “chắc chắn”, “có thể”, “không thể” theo cách của các em. GV có thể chiếu những clip minh họa.

    – Gv chiếu tranh, nêu luật chơi và chơi thử.

    – TC chơi theo nhóm.

    – Khen HS chơi tích cực.

    – Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?

    – Về nhà, em hãy tìm ví dụ về những sự việc xảy ra trong cuộc sống mà con người thường sử dụng các từ: “chắc chấn”, “có thể”, “không thể” để dự đoán khả năng xảy ra của nó.

    – HS tự xếp thẻ số và đọc dãy số.

    HS quan sát, trả lời

    + Có thể lấy ra được thẻ có số 3, thẻ có số 2.

    + Không thể lấy được thẻ có số 0.

    – HS tự nêu cá nhân:

    + Tôi muốn tự bay lên trời bằng đôi tay của mình (không thể).

    + Tôi sẽ có quà trong ngày sinh nhật sắp tới (có thể).

    + Tôi đang là HS lớp 2 (chắc chắn).

    Cá nhân chỉ tranh

    – Thảo luận nhóm đôi nêu những khả năng xảy ra

    – Đại diện nhóm sử dụng thuật ngữ để trả lời

    HS nêu yêu cầu

    – HS chỉ tranh

    HS Quan sát trả lời

    – Thảo luận nhóm đôi

    – Đại diện nhóm chọn từ thích họp với mỗi hình vẽ sau đó chia sẻ với bạn kết quả và giải thích cho bạn nghe lí do chọn.

    – HS quan sát tranh.

    – HS thảo luận theo cặp sử dụng các từ “chắc chắn”, “có thể”, “không thể” để mô tả khả năng xảy ra của hành động được mô tả trong bức tranh.

    Chơi theo cặp dự đoán đồ vật có trong một bàn tay (lựa chọn là tay phải hoặc trái).

    – Hs lắng nghe

    Trên đây chỉ là một phần của tài liệu, mời các bạn tải file đầy đủ về tham khảo.

    Ngoài Giáo án môn Toán lớp 2 Sách Cánh Diều – Tuần 33, CITD gửi tới các thầy cô tất cả giáo án điện tử lớp 2 (03 sách) với đầy đủ các môn học nhằm giúp các thầy cô giáo có thêm nguồn tài liệu để tham khảo biên soạn. Đề thi học kì 2 lớp 2, Đề thi học kì 1 lớp 2 các môn Toán 2 và môn Tiếng Việt 2… được cập nhật liên tục trên VnDoc.com. Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo.

    Đăng bởi: CITD

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    Back to top button