Giáo dục

Giáo án môn Toán lớp 2 Sách Cánh Diều – Tuần 12

Giáo án môn Toán lớp 2 Sách Cánh Diều – Tuần 12

Giáo án sách Cánh Diều lớp 2 môn Toán

CITD xin giới thiệu tới quý thầy cô mẫu Giáo án môn Toán lớp 2 Sách Cánh Diều – Tuần 12 được soạn phù hợp quy định Bộ Giáo dục và nội dung súc tích giúp giáo viên dễ dàng truyền tải bài giảng, học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy sách Cánh Diều lớp 2.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

    KẾ HOẠCH DẠY MÔN TOÁN 2 TUẦN 12

    BÀI 34: PHÉP TRỪ (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 100 (Tiếp theo)

    Bạn đang xem: Giáo án môn Toán lớp 2 Sách Cánh Diều – Tuần 12

    I. MỤC TIÊU

    Sau bài học, HS có khả năng:

    ‘1. Kiến thức, kĩ năng

    – Biết tìm kết quả phép trừ (có nhớ) dạng 42 – 5 trong phạm vi 100

    – Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép trừ đã học vào giải quyết các tình huống thực tế .

    2. Phẩm chất, năng lực

    a. Năng lực:

    – Thông qua việc tìm kết quả các phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.

    b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.

    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

    1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, …

    – Các khối lập phương đơn vị hoặc que tính trong bộ đồ dùng học Toán 2

    2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, …

    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

    Thời gian

    Nội dung và mục tiêu

    Hoạt động của giáo viên

    Hoạt động của học sinh

    5

    15

    10’

    3’

    A. Hoạt động khởi động:

    Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi

    B. Hoạt dộng hình thành kiến thức:

    Mục tiêu: HS biết cách đặt tính và tính

    C. Hoạt dộng thực hành, luyện tập:

    Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép trừ đã học vào giải bài tập

    Bài 1: Tính

    52

    – 4

    48

    43

    – 7

    36

    94

    – 8

    86

    63

    – 6

    57

    D. Hoạt động vận dụng:

    * TRÒ CHƠI:

    Mục tiêu: Vận dụng tính toán dạng 42 -5 trong phạm vi 100

    E. Củng cố- dặn dò:

    Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài

    * Ôn tập và khởi động

    – GV tổ chức cho HS hát tập thể bài Quả bóng tròn

    – Bài hát nói về điều gì ?

    – GV giới thiệu bài và ghi tên bài

    – GV cho HS quan sát tranh và nêu câu hỏi để HSTL:

    + Trong tranh, bạn Lan có tất cả bao nhiêu hình lập phương?

    + Lan bớt đi bao nhiêu hình lập phương?

    + Vậy muốn biết bạn Lan còn lại bao nhiêu hình lập phương ta làm phép tính gì?

    – Cho HS nêu phép tính thích hợp.

    – Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi nêu cách tính và tìm kết quả phép tính 42 -5

    – Gv kết hợp giới thiệu bài

    GV hướng dẫn hs cách tìm kết quả phép tính 42 – 5 bằng que tính

    GV yêu cầu HS lấy các que tính và thực hiện theo mình

    – GV nêu cách đặt tính và tính: 2 không trừ được 5, lấy 12 – 5 = 7, viết 7 nhớ 1

    4 – 1= 3, viết 3.

    Vậy 42- 5 = 37.

    – Yêu cầu hs sử dụng que tính để tính 83 – 4

    – GV yêu cầu HS đặt tính và tính vào giấy nháp

    – Hs thực hiện một số phép tính khác và ghi kết quả vào nháp:

    55 – 6; 41 – 7; 64 – 8

    – Gv yêu cầu hs nêu đề bài

    – Yêu cầu hs làm bài vào vở

    – Chiếu bài và chữa bài của hs

    – Gọi hs nêu cách tính từng phép tính

    – Nhận xét bài làm của hs

    – Chốt lại cách thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100

    – Gv tổ chức cho hs tham gia trò chơi “Ong tìm hoa

    2 đội (5 HS/đội) thi đua tìm đúng kết quả các phép trừ dạng 42 -5 nhanh và đúng.

    – Cả lớp kiểm tra lại kết quả 2 đội thi.

    – Khen đội thắng cuộc

    – GV nhấn mạnh kiến thức tiết học

    – GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.

    – HS hát và vận động theo bài hát Quả bóng tròn

    – HS nêu

    -HS ghi tên bài

    – HS quan sát và trả lời câu hỏi:

    + Lan có tất cả 42 hình lập phương.

    + Lan bớt đi 5 hình lập phương.

    + HS nêu 42 – 5

    – HS thảo luận nhóm.

    – Đại diện các nhóm nêu kết quả

    – HS lắng nghe.

    – HS ghi tên bài vào vở.

    – HS lấy 42 que tính và thực hiện theo GV

    – HS lắng nghe.

    – 2-3 Hs nêu lại cách đặt tính và tính

    – HS lấy 83 que tính và thực hiện theo GV

    – Hs thao tác trên que tính để tính 83 – 4 = 79

    – 2, 3 hs nêu cách đặt tính và tính

    – Hs thực hành tính

    – HS làm một số VD:

    55 – 6 = 49; 41 – 7 = 34

    64 – 8 = 56

    – HS xác định yêu cầu bài tập.

    – Hs làm bài vào vở

    – Hs nêu kết quả và cách tính

    – Hs khác nhận xét

    – Hs đổi chéo vở chữa bài.

    – Hs lắng nghe và ghi nhớ

    – Hs tham gia trò chơi

    – Hs lắng nghe

    Trên đây chỉ là một phần của tài liệu, mời các bạn tải file đầy đủ về tham khảo.

    Ngoài Giáo án môn Toán lớp 2 Sách Cánh Diều – Tuần 12, CITD gửi tới các thầy cô tất cả giáo án điện tử lớp 2 (03 sách) với đầy đủ các môn học nhằm giúp các thầy cô giáo có thêm nguồn tài liệu để tham khảo biên soạn. Đề thi học kì 2 lớp 2, Đề thi học kì 1 lớp 2 các môn Toán 2 và môn Tiếng Việt 2… được cập nhật liên tục trên VnDoc.com. Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo.

    Đăng bởi: CITD

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    Back to top button