1. Chuẩn bị đầy đủ trên giấy:
Như giáo viên soạn giáo án trước khi dạy: đoán xem chương trình hoạt động trong cửa hàng, trại sẽ đưa những trò chơi nào vào, thứ tự tiến hành các trò chơi (đầu, giữa, cuối hoạt động). , mỗi lần nên có số ván phù hợp).
Bạn đang xem: Cách tổ chức trò chơi tập thể

Việc lựa chọn trò chơi trong một hoạt động cụ thể phải căn cứ vào nhiều yếu tố:
người tham gia trò chơi: độ tuổi (rất quan trọng), tình trạng sức khỏe, trình độ văn hóa, kỹ năng nghề nghiệp (trò chơi không vượt quá thể lực, trí tuệ và tinh thần của người chơi), giới tính: loại trò chơi cò phù hợp với nam nhưng không dành cho nữ và ngược lại ngược lại, số người tham gia: như vậy Có những trò chơi chỉ vui cho một số ít (do đó chia người chơi thành nhóm nhỏ, chơi theo đợt), ngược lại có những trò chơi chỉ phù hợp với đông người chơi, có là những trò chơi chỉ có thể chơi với một số ít người đã biết nhau (cùng đội, cùng nhóm…) nên không phù hợp với đa số người chơi mới. Gặp nhau lần đầu tiên. vị trí: trong nhà, ngoài trời, không gian mở, cỏ, cây cối, sân rộng và hẹp, có hoặc không có ranh giới rõ ràng, tác động môi trường và tổ chức chơi. Chẳng hạn, bạn có thể tổ chức trò chơi leo trèo, trốn ở nơi có cây cối, lùm cây nhưng không nên ném trò chơi ném bóng gần cây dại để tránh rắn lục khi chúng đi tìm bóng… Khí hậu và thời tiết: Mùa, tháng trong năm, ngày, đêm (thời điểm thích hợp, để xác định cường độ chơi). Thời gian trò chơi: Thời gian chung cho tất cả các trò chơi trong một hoạt động hoặc ngày cắm trại và thời gian riêng biệt cho từng trò chơi trong chương trình chung. Các tính năng của mỗi trò chơi: Trò chơi rất đông (đòi hỏi sự nỗ lực hỗn hợp, diễn ra trong suốt trận đấu với cường độ cao hoặc vừa phải), trò chơi năng động (cần nỗ lực liên tục nhưng xen kẽ với thời gian nghỉ ngắn), trò chơi tĩnh (nỗ lực thể chất yếu nhưng nỗ lực tinh thần và trí tuệ cao, trò chơi mang tính giải trí nhưng thư giãn trong niềm vui).
Trong một hoạt động, trại sinh nên xen kẽ các trò chơi vận động nhiều với các trò chơi động và trò chơi tĩnh để tránh tình trạng người chơi bị mệt mỏi về thể chất quá mức hoặc mệt mỏi do ít vận động, buồn chán.
2. Dụng cụ cần thiết cho trò chơi (bóng, gậy, khăn, cờ, dây…):
Lập một danh sách đầy đủ và nhớ mang nó đến sân chơi. Dụng cụ phải phù hợp với lứa tuổi và sức khỏe của người chơi (ví dụ: bóng lớn hoặc nặng và chắc, bóng vừa và nhỏ cho người lớn, bóng mềm và nhẹ cho trẻ nhỏ và trẻ em). Lập kế hoạch một số bài hát cùng với một số trò chơi để lên kế hoạch trước.
Một số trò chơi cần thêm người giám sát, trong các cuộc thi đấu giữa các đội, người cũng cần được lựa chọn và sắp xếp trước. Ngoài số trò chơi chính đã chọn cho chương trình hoạt động, cần chuẩn bị một số trò chơi dự phòng, nếu một số trò chơi chính không tổ chức được tại điểm vui chơi vì lý do và điều kiện ngoài trời. Thể thao, cắm trại (ví dụ: trời mưa, ít người đi cắm trại hơn lần trước…)
3. Các trò chơi trong một buổi hoạt động:
Phải đạt được hiệu quả, tác dụng giáo dục (mục đích, yêu cầu chính), đồng thời phải gây hứng thú, hứng thú cho người chơi, bảo đảm an toàn, đoàn kết, không để mâu thuẫn khi thắng, bại phát sinh. , thứ hai, không để xảy ra tai nạn, dù là nhỏ (mang theo bông băng, túi cấp cứu dự phòng có sát trùng…).
Vì vậy, việc chuẩn bị tốt các trò chơi trước khi tổ chức thực hiện là vô cùng quan trọng, đảm bảo đến 3/4 thành công của trò chơi – chơi mà học, luyện mà học. Một sai sót nhỏ trong quá trình chuẩn bị có thể dễ dàng phá hỏng một trò chơi thú vị, hấp dẫn và mang tính giáo dục.
1. Trình bày trò chơi:
Chọn một lời giải thích rõ ràng. Ngắn gọn, dễ hiểu, vui vẻ. Giải thích để người chậm hiểu cũng hiểu. Không cần giải thích mà hãy xây dựng sự hấp dẫn bằng cách dẫn dắt người chơi từng bước. Trò chuyện và di chuyển như người mẫu giúp bạn hiểu dễ dàng hơn, nếu cần bạn hãy ra sân hoặc lên bảng chơi thử để giải thích lại luật chơi. Đừng mất kiên nhẫn với những kẻ chơi khăm đã biết trò chơi này.
2. Điều kiện trò chơi:
Chuẩn bị trước sự phân chia theo vòng tròn để mạnh và yếu được yếu, nam và nữ có thể luân phiên nhau sẽ tốt hơn. Luôn luôn di động để xem tất cả mọi người. Kiểm soát từ chậm đến nhanh để tạo căng thẳng. Sử dụng trí thông minh của người chơi, hoặc làm cho trò chơi trở nên thú vị và thư giãn. Duy trì tinh thần kỷ luật tự giác, trong sáng và chính trực cho những người phát huy sáng kiến trong khuôn khổ luật chơi. Trò chơi cần thay đổi để mọi người đều có cơ hội chiến thắng, chiến thắng sự nhanh nhẹn, chiến thắng sức khỏe, chiến thắng sự tự chủ. Trong khi bắt lỗi phải khách quan, chính xác, dứt khoát và công bằng. Biết dừng cuộc chơi đúng lúc, khi mọi người có dấu hiệu mệt mỏi, chán chường hay khi cuộc chơi đã phân định thắng thua rõ ràng.
1. Xử phạt người bị hại bằng những hình phạt nhẹ nhàng, thoải mái mà họ chấp hành, tránh xử phạt nghiêm khắc hoặc kéo dài thời hạn xử phạt.
Xem thêm: Tải Avatar 2 – Tải Avatar Auto Farm Vosong
2. Cân nhắc ưu nhược điểm của game và thêm bớt cái gì? Tính giáo dục của trò chơi về luật chơi, tinh thần thể thao và tính hấp dẫn đến đâu?
1. Tính ổn định:
Để tập trung sự chú ý của vòng tròn (người chơi), người quản trị cần tạo mật độ và sự ổn định thông qua hai yếu tố: âm thanh (chung) và hình khối.
Tiếng ồn: Đi một vòng, một vòng băng hoặc trò chơi phản xạ từ thấp đến cao. Hình dáng: Người điều hành bước ra khỏi vòng tròn với tư thế tạo dáng ngộ nghĩnh, duyên dáng thu hút sự chú ý của vòng tròn.
2. Giới thiệu game:
Trò chơi có thể lồng vào các câu chuyện cổ tích, truyện vui để tạo hứng thú, hứng thú. Tuy nhiên, nó nên ngắn gọn và hấp dẫn.
3. Hướng dẫn cách chơi, luật chơi:
Tùy từng trò chơi mà quản trò hướng dẫn linh hoạt. Có những trò chơi phức tạp, phải hướng dẫn đầy đủ trước khi chơi, nhưng cũng có những trò chơi đơn giản, chơi được ngay, chơi thử có giải thích, dễ hiểu, dễ nắm bắt để thu hút người chơi.
3.1. Chơi thử (Chơi nháp):
Rất quan trọng nhưng lưu ý:
Nếu bạn quá cố gắng: Khi chơi cho Real, sẽ rất nhàm chán. Nếu bạn không chơi thử hoặc chơi quá ít, người chơi không biết cách chơi sẽ gây khó khăn cho quản trị viên trò chơi trong việc quản lý trò chơi.
3.2. Trò chơi:
Trong quá trình chơi, quản trò nên chơi theo vòng tròn để tránh khoảng cách và khuyến khích người chơi cần có trọng tài. Trong quá trình chơi, người quản trò phải quan sát người chơi (khoanh tròn), nhất là khi chơi với trẻ em, để biết thái độ, cử chỉ, tác phong… từ đó giáo viên điều chỉnh tác phong của mình (quản trò). Trong quá trình chơi, người quản trò có thể thay đổi hướng đi một chút so với kế hoạch ban đầu nên người quản trò cần linh hoạt và hiệu quả. Đừng nguyên tắc quá, mất vui, mất không khí sôi nổi. Người quản lý phải xử lý tình huống một cách công bằng, khách quan, không thiên vị, không quá dễ dãi. Phong cách của người quản lý phải chuẩn mực, ngôn ngữ giảng dạy không được thô thiển, phong cách phải vui tươi, hóm hỉnh và duyên dáng. Trò chơi trừng phạt: Hãy coi hình phạt như một mini game, đừng ép buộc quá mà hãy khuyến khích người bị phạt tham gia.
Xem Thêm: Tải Dream League Soccer (Mod, Unlimited Coins) 6, Tải Game Dream League Soccer 2021 V6
3.3. Dừng lại đúng lúc:
Biết khi nào nên ngừng chơi (do kinh nghiệm quan sát, kinh nghiệm chơi). Đảm bảo sức khỏe để nghỉ ngơi, tạo hoài bão cho trận đấu tiếp theo. Không để người chơi cảm thấy nhàm chán, không kêu mệt mỏi khi chơi.