Xu hướng theo dõi việc mở email ‘lặng lẽ’ gia tăng

TTO - Có khoảng 269 tỉ email được gửi và nhận mỗi ngày trên toàn thế giới. Hơn 40% trong số đó bị gắn kèm tính năng theo dõi việc mở email của người nhận.

Xu hướng theo dõi việc mở email ‘lặng lẽ’ gia tăng - Ảnh 1.

Ảnh: OPERA BLOG

Theo một nghiên cứu của hãng One More Company - OMC, trung bình mỗi ngày, mỗi người trên hành tinh nhận khoảng 35 email. Hơn 40% trong số các email được gửi, nhận mỗi ngày đều bị gắn kèm với các phần mềm theo dõi việc mở, đọc email của người nhận.

OMC đã khảo sát tình trạng theo dõi email của hơn 1,5 tỉ email được gửi kể từ tháng 7-2015.

Theo đó nhóm nghiên cứu nhận thấy mọi người thường xuyên cảm thấy bị quá tải trước các thông tin được gửi tới hộp thư điện tử mỗi ngày của họ, đồng thời họ cũng ngày càng có ý thức hơn về việc theo dõi tình trạng mở email sau khi gửi đi cũng như các vấn đề riêng tư khác.

Báo cáo của OMC nhận thấy số email bị theo dõi tình trạng sau khi gửi trong năm 2017 là 16%, cao hơn so với 10% trong năm 2016 và 5% trong năm 2015. Nguyên nhân chắc chắn vì sự nở rộ của các dịch vụ theo dõi tình trạng email miễn phí được cung cấp.

OMC cho biết 40,6% số email được gửi trong năm 2017 đã bị theo dõi.

Cũng theo báo cáo này, 85% trong tổng số email người dùng thường nhận được hoặc là các thư tin tức, nội dung tiếp thị, báo cáo giao dịch hoặc email thông báo. 99% email loại này được các công ty gửi đi gắn kèm ứng dụng theo dõi việc mở của người nhận.

Về các số liệu thống kê tần suất liên quan tới email, OMC cho biết, trung bình các tài khoản email cá nhân nhận được 11 email mỗi ngày. Các tài khoản email công việc nhận được trung bình 80 email mỗi ngày.

Những ngày bận rộn nhất trong tuần với email là thứ 3 và thứ 5. Hai ngày này người dùng sẽ nhận được số email nhiều tương đương.

Những ngày "yên ả" nhất trong năm với email là dịp Giáng Sinh (25-12) và Năm mới (1-1).

Những dịch vụ theo dõi việc mở email sau khi gửi phổ biến nhất theo thống kê của OMC gồm: Sidekick

1, Streak; 2, Mailtrack; 3, Yesware; 4, Mixmax và 5, SalesforceIQ;

Ông Florian Seroussi, giám đốc điều hành của OMC, cho rằng: "Báo cáo của chúng tôi cho thấy email vẫn đang là phương tiện liên lạc hàng đầu tại công sở. Các nhà tiếp thị vẫn chuộng nhất cách sử dụng email để tiếp cận khách hàng thay vì sử dụng tin nhắn trực tiếp".

ĐẮC LUÂN

nguồn tuoitre.vn

Top

Địa chỉ liên lạc

Trung tâm Phát triển Công nghệ Thông tin
Lầu 7 tòa nhà 291 Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh
Tòa nhà Viện Cơ học và Tin học ứng dụng
Điện thoại: (028) 39.35.21.79 - 0926.349.888 
Email: citd@uit.edu.vn